ผอ. ศูนย์ OPSCD  ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม MOU การเป็นองค์กรร่วมผลิตบัณฑิตหลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต ระหว่าง รพ.บ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) กับ ม.บูรพา และ ม.ราชภัฏธนบุรี

ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ (OPSCD) ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) การเป็นองค์กรร่วมผลิตบัณฑิตหลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต ระหว่างโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) กับ มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

ด้วยคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างมหาวิทยาลัยบูรพา กับ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และ มหาวิทยาลัยบูรพา กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ณ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ณ ห้องประชุมแคแสด ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา และด้วย รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ (OPSCD) ในฐานะกรรมการประจำคณะพยาบาลศาสตร์ ประเภทผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกมหาวิทยาลัยบูรพา จึงได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ในครั้งนี้ ร่วมกับ นายกสภามหาวิทยาลัยบูรพา รศ.ดร.สุมนต์ สกลไชย  รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา รศ.ดร.พรชัย จูลเมตต์ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์  มหาวิทยาลัยบูรพา นายแพทย์พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) นางจารี ศรีพารัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านทรัพยากรมนุษย์โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)  พว.สายหยุด อมรลักษณ์ปรีชา ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการพยาบาลโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ผศ.ดร.ยุวลักษณ์ เวชวิทยาขลัง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี รศ.ดร.ปนัดดา ยิ้มสกุล รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรรี รศ.ดร.สุพรรณี ธรากุล อาจารย์โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี และผู้ทรงคุณวุฒิ ทีมบริหาร คณาจารย์ คณะพยาบาลศาสตร์ด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์สำคัญในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ในครั้งนี้ คือเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับโรงพยาบาล เพราะโรงพยาบาลต้องมีพยาบาล พยาบาลคือ กลไกสำคัญของโรงพยาบาล  สร้างคนที่มีความรู้ความสามารถจากคณะพยาบาลศาสตร์ และเพื่อสร้างโอกาสให้กับชุมชนคนบ้านแพ้ว ให้ได้มีโอกาสเรียนที่ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา สร้างโอกาสให้กับชุมชนเพื่อให้คนในบ้านแพร้ว มีโอกาสได้มาเรียนที่คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งกลุ่มเหล่านี้คือ ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชนและเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้ประชาชนได้มี Health Literacy อันจะนำสู่ สุขภาวะดีของชุมชน

อนึ่ง มหาวิทยาลัยบูรพา กับ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) นั้นเป็นความร่วมมือในการเป็นสถาบันร่วมผลิตบัณฑิตพยาบาลศาสตร์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ความช่วยเหลือด้านวิชาการ และด้านวิจัยทางการพยาบาลและสาธารณสุขในการทำประโยชน์ร่วมกัน รวมทั้งการเป็นแหล่งฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนิสิต และในส่วนของมหาวิทยาลัยบูรพา กับมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี มีความร่วมมือทางวิชาการ ในการที่คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาเป็นสถาบันการศึกษาพี่เลี้ยงให้กับโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

ในช่วงท้ายของกิจกรรมยังได้จัดให้มีการเข้าเยี่ยมชม Simulation Nursing Skill Center ศูนย์ฝึกทักษะจำลองเสมือนจริงทางการพยาบาล ของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาด้วย