OPSCD COLA KKU เข้าร่วมในกิจกรรมของ มข. ร่วมกับ ป.ป.ช. จัดฝึกอบรมการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศรองรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ระดับต่ำกว่ากรม (ITAP)

ศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น OPSCD COLA KKU เข้าร่วมในกิจกรรมของ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) จัดฝึกอบรมการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศรองรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ระดับต่ำกว่ากรม (Integrity and Transparency Assessment  of Public Service: ITAP)

โครงการการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ระดับต่ำกว่ากรม โดย มหาวิทยาลัยขอนแก่น อันมี รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ เป็นหัวหน้าโครงการนั้นได้ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) และในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จัดการอบรมการใช้ระบบการประเมิน ITAP ขึ้นในวันที่ 31สิงหาคม 2566 ผ่านระบบ ZOOM MEETING  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญของ แพลตฟอร์ม ITAP พร้อมอบรมการใช้งานระบบสารสนเทศ ITAP เพื่อรองรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ให้กับผู้ใช้งานระบบ และผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบโดยตรง อันประกอบด้วย ตัวแทนจากสำนักเขต กรุงเทพมหานคร สถานีตำรวจ และอำเภอ

โดยก่อนเริ่มการแนะนำระบบ การใช้งาน การดูแลรักษา และการบริการ นางวาธินี สุริยวรรณ ผู้อำนวยการสำนักประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส  สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ให้เกียรติมากล่าวถึง  ITAP Public Service กับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ ระดับต่ำกว่ากรม จากนั้นเป็นการกล่าวถึงทิศทางการพัฒนาระบบ ITAP โดย ดร.ชนิดา อาคมวัฒนะ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบและวิชาการ สำนักประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส สำนักงาน ป.ป.ช. และแนะนำระบบ ITAP SYSTEM การใช้งานระบบ ITAP สำหรับผู้ดูแลระบบ (หน่วยงานรับประเมิน ผู้กำกับติดตาม ผู้ประเมิน และกรรมการ ITA) โดย ศูนย์ปฏิบัติการส่งเสริมเมืองอัจฉริยะน่าอยู่อย่างยั่งยืน ในฐานะที่ปรึกษาการพัฒนาระบบ ITAP มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งนำโดย รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ  ผศ.ดร.วชิราวุธ ธรรมวิเศษ พร้อมด้วยตัวแทนทีมออกแบบและพัฒนาระบบ ทั้งนี้ก็ เพื่อแนะนำการใช้งานระบบในแต่ละเมนู และตอบข้อซักถามเชิงลึก

ปิดท้ายการอบรม รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ ได้กล่าวว่า “ในการพัฒนาระบบ ITAP ในครั้งนี้จะนำเอาข้อแนะนำจากทุกท่านไปพัฒนาระบบ เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานมากที่สุด”  ซึ่งการจัดฝึกอบรมการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศรองรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ระดับต่ำกว่ากรม (ITAP) นี้ถือเป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วนอย่างมาก และจะทำให้การพัฒนาระบบนั้นสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งานอย่างมากที่สุด