OPSCD COLA KKU ขอแสดงความยินดีกับนักวิจัยประจำศูนย์ฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ

ศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น OPSCD COLA KKU ขอแสดงความยินดีกับนักวิจัยประจำศูนย์ฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ  

ศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น OPSCD COLA KKU ขอแสดงความยินดีกับนักวิจัยประจำศูนย์ฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ “ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์” ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 จากมติสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาที่ได้มีการแต่งตั้งอาจารย์ของวิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 1 ท่าน ให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ ศูนย์ฯ จึงขอแสดงความยินดีกับ ผศ.ดร.วชิรวุธ ธรรมวิเศษ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการดังกล่าว ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าทางวิชาการ และเป็นวิทยฐานะที่ทรงเกียรติของอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา

          และหากจะพูดถึงการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งทางวิชาการนั้น ศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่” (Operations and Promotion Center for Livable Smart City Development)  ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมวิชาการที่เป็นเลิศด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะที่น่าอยู่เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และเสริมสร้างความยั่งยืนในประเทศไทยของมหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยอันเป็นสถาบันการศึกษาที่อยู่คู่สังคมมาเป็นเวลาช้านาน อันมีเป้าหมายหลัก คือเป็นสถาบันวิจัยค้นคว้าหาความรู้  แล้วนำเอาความรู้ที่ได้มานั้นถ่ายทอดโดยการสอน และการให้บริการแก่สังคม  เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญก้าวหน้าทางด้านวิชา การความน่าเชื่อถือศรัทธา และเป็นความหวังของสังคม ในการพัฒนาคนให้เป็นทรัพยากรของชาติที่สมบูรณ์ด้วยคุณภาพ 

          ดังนั้นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการตระหนักรู้อย่างต่อเนื่องถึงบทบาทและหน้าที่ของอาจารย์เป็นอย่างดีว่า  นอกจากภาระงานสอนแล้ว  การค้นคว้าวิจัย  การให้คำแนะนำปรึกษา และการให้บริการทางวิชาการแล้ว การมีตำแหน่งทางวิชาการที่สูงขึ้น ยังถือเป็นเครื่องหมายยืนยันประสิทธิภาพอาจารย์ที่มีมากขึ้น มีส่วนสนับสนุนส่งเสริม “ความหลากหลายทางความคิดก่อให้เกิดนวัตกรรมทางการบริหาร ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงสังคม” ได้อีกด้วย